title
สำนักงานทางหลวงที่ 9
Office of Highways 9
วิสัยทัศน์ : ระบบทางหลวงที่สะดวกปลอดภัย เชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ
ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม มาตรวจราชการ
ลงวันที่ 08/08/2566

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 13.00 น. นายสมชาย สุมนัสขจรกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วยคณะได้เดินทางมาตรวจราชการเพื่อติดตามและรับฟังบรรยายสรุปผลการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ ตรวจราชการที่ 14 จังหวัดอุบลราชธานี ศรีสะเกษ ยโสธร อำนาจเจริญ ได้แก่ ทล. ทช. ขบ. จท. และ รฟท. ในประเด็นต่างๆ ดังนี้
1. การตรวจติตามเชิงป้องกัน ได้แก่ การบูรณาการการบริหารงานในเชิงพื้นที่ และตามภารกิจ
2. การตรวจติดตามงาน โครงการ ที่รองรับและสอดคล้องยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งของไทย ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580)
3. การตรวจติดตาม ตามนโยบาย รวค. โดยแบ่งเป็นมิติการพัฒนา4 มิติ ได้แก่ มิติการพัฒนาทางบก มิติการพัฒนาทางราง มิติการพัฒนาทางน้ำ และมิติการพัฒนาทางอากาศ
4. การตรวจติดตามกรณีพิเศษ เช่น เมื่อเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน / ภัยพิบัติ เรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ร้องขอความเป็นธรรม ร้องขอความอนุเคราะห์เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนในพื้นที่ ทั้งนี้ ผู้บริหารของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ นำโดย นายชยุธ โลหกิจ ผู้อำนวยสำนักงานทางหลวงที่ 9 ,นายวิทวัส หล่อโชติอนันต์ รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 9 ตำแหน่งที่ 1 , นายเอกพงศ์ เศรษฐมานพ รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 9 ตำแหน่งที่ 2 ,ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงในสังกัด พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงคมนาคมและคณะ ได้ให้การต้อนรับคณะ ท่านผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม และเข้าร่วมประชุมการติดตามการดำเนินงานดังกล่าว ณ ห้องประชุมสำนักงานทางหลวงที่ 9 (อุบลราชธานี)

 


'